Lượt xem: 246

Đảng bộ xã Hậu Thạnh tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Qua 5 năm (2015-2020) với sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của Đảng bộ và Nhân dân xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng nâng cao, công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên.

 

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Thơ - Bí thư Đảng ủy xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú cho biết: "Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Hậu Thạnh đã đề ra 20 chỉ tiêu phấn đấu thực hiện, đến cuối nhiệm kỳ các chỉ tiêu trên đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nhiệm kỳ qua, quá trình thực hiện Nghị quyết Đảng bộ đều đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao; thực hiện 3 khâu đột phá đạt được kết quả tích cực, năng suất và sản lượng nông sản tăng, chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo đạt kế hoạch; thu ngân sách đạt chỉ tiêu nghị quyết; các lĩnh vực văn hoá, xã hội được đẩy mạnh, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, công tác phổ cập giáo dục, chăm lo cho các đối tượng chính sách, công tác giảm nghèo có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đúng quy định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững ổn định; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động".


Trụ sở mới Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú

    Từ khi thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững, đời sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã từng bước được nâng lên, Đảng ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và chi bộ thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất kinh doanh; tổ chức đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo chăn nuôi từ chương trình 135. Từ đó hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã có điều kiện để chăm lo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đến năm 2020, toàn xã có 216 hộ thoát nghèo và 146 hộ thoát cận nghèo, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 23,61% xuống còn 8,68%.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Bí thư Chi bộ ấp Bờ Kinh, xã Hậu Thạnh nhận xét: "Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền vận động hộ nghèo sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích, gây dựng những mô hình kinh tế có hiệu quả để từ từ ổn định cuộc sống cho người dân và giúp họ vươn lên thoát nghèo".

    Trong thời gian qua, địa phương đã đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đầu nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ xã Hậu Thạnh đã đề ra 4 chỉ tiêu phát triển kinh tế, đến cuối nhiệm kỳ cơ bản 4 chỉ tiêu trên đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các đề án cơ cấu nông nghiệp theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người từ 35 triệu đồng/người/năm lên 38 triệu đồng/người/năm (tăng 3 triệu đồng/người/năm).

    Từ một xã còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2019, xã Hậu Thạnh đã đạt 15/19 tiêu chí. Theo đó, được UBND huyện phê duyệt quy hoạch tổng thể chung và đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020; Đảng ủy xã Hậu Thạnh đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011-2020. Trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành hệ thống cũng như kế hoạch thực hiện hằng năm và tập trung quyết liệt công tác tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở địa phương về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ, tổng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới với số tiền trên 32 tỷ đồng. Thực hiện công tác vận động hộ dân đăng ký thực hiện 15 tiêu chí hộ gia đình văn hóa nông thôn mới và 07 tiêu chí ấp văn hóa nông thôn mới. Đồng thời, Đảng ủy xã đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia chọn ấp Ngọn làm ấp điểm chỉ đạo và nhân rộng ra toàn xã. Qua thời gian triển khai thực hiện đã mang lại hiệu quả tích cực như: Hoàn thành xây dựng hàng rào, cột cờ, đắp lề lộ, trồng hoa kiểng, lắp đặt 479 bóng đèn điện thắp sáng đường quê, chiều dài 14.100 m với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng do Nhân dân đóng góp. Ông Nguyễn Văn Bỉnh ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh cho biết: "Tôi thấy việc mình hiến đất rất có ý nghĩa, cùng với địa phương làm đường cho bà con, học sinh đi lại được thuận tiện dễ dàng, bản thân tôi cũng thấy vui lắm".

    Trong nhiệm kỳ qua,  công tác chăm lo phát triển giáo dục, văn hóa, thông tin, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm; trong đó, mạng lưới trường lớp học được quy hoạch và sắp xếp lại một cách hợp lý, chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được nâng lên, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đầu tư. Trong nhiệm kỳ, huyện đã đầu tư trên 15 tỷ đồng để xây dựng mới Trường Mẫu giáo Hậu Thạnh có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia. Công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Ông Trần Văn Kiệt - ở ấp Phố, xã Hậu Thạnh cho biết: "Tôi sống ở đây từ trước đến giờ, mà thật sự tôi thấy trong 5 năm trở lại đây xã Hậu Thạnh thay đổi nhiều lắm. Người dân thì chí thú làm ăn, nhiều người thoát nghèo. Đường đi thông suốt, trường học được đầu tư nâng cấp, đời sống người dân không ngừng nâng cao".

    Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Hậu Thạnh quyết tâm nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục những khó khăn, hạn chế; giữ vững và đạt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững; thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân; nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới; giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội góp phần nâng cao đời sống Nhân dân; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã. Tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị - trật tự an toàn xã hội. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần đưa xã Hậu Thạnh không ngừng phát triển trong thời gian tới.

Đoan Trang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 3130
  • Trong tuần: 72,463
  • Tất cả: 11,866,490